Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Thuổng về từ nhà chị Kim Thư

Thi sĩ: Anh Ngọc
Kính tặng anh, hồn nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Trong những ngày tuyệt vọng nhất đời tôi
Tôi sống được nhờ thơ và nhạc Trịnh

Anh hát giùm tôi
Anh khóc giùm tôi
Hát hay khóc với anh thì cũng thế
Khóc rưng rưng
Và hát thì rơi lệ
Và lệ rơi như thể máu đang rơi

Ai ham vui tìm chỗ khác mà vui
Ai mạnh khoẻ tìm nơi mà khoe sức
Ai yếu đuối và ai bất lực
Ai lẻ loi xin hãy đến cùng anh

Anh thuộc phía tủi hờn
Anh thuộc phía mong manh
Anh thuộc những con người bé nhỏ
Người an ủi những linh hồn đau khổ
Bằng nỗi buồn tên gọi Trịnh Công Sơn

Chấp nhận cô đơn là cao hơn cô đơn
Dám tuyệt vọng là mạnh hơn tuyệt vọng
Nhìn cái chết như một phần sự sống
Cát bụi là anh
Cát bụi là tôi
Cát bụi là ta nên cát bụi tuyệt vời

Nhạc Trịnh buồn nhạc Trịnh của tôi ơi
Bao yêu thương không cứu nổi một con người
Gã tình nhân bị người tình phản bội
Vị giáo chủ bị con chiên lừa dối
Họ vừa nghe anh với vẻ mặt buồn rầu
Vừa phản bội anh vừa lừa dối lẫn nhau...

Nhạc Trịnh buồn
Lặng lẽ bỏ đi đâu
Chỉ còn lại cây guitar bằng gỗ
Những nút nhạc vẫn ngủ vùi trong đó
Như tình yêu giờ đã ngủ trong tim
Và trái tim trong đất ngủ im lìm...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét