Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

CHUYỆN TÌNH CỦA NÀNG VÀ HẮN

Lang thang trên mạng, tôi vô tình vào trang blog Hương ngàn của bạn Hồ Nhật Thành. Thấy truyện ngắn này hóm và vui quá, liền cóp về trang của mình. Đố mọi người trong xóm nhà và các bạn bè, anh chị em ghé thăm blog ST, "hắn" ở đây là "ai" vậy?

Nàng quan hệ với hắn đã hai năm nay.

Hồi đó, khi người ta giới thiệu hắn với nàng, nàng ngúng nguẩy, nàng giận dỗi, nàng phản đối kịch liệt. Nguyên do là nàng nghe nhiều tin đồn: đó là một kẻ quá khó tính, quá cẩn thận, quá chỉn chu, và … tính toán từng đồng, từng hào như một mụ đàn bà ít tiền ra giữa chợ! Trời ạ, sống với một người đàn ông như thế thà…ở vậy cho xong.

  Hiệu trưởng động viên: “ Trước lạ sau quen, biết đâu khi quen hơi bén tiếng rồi thì bảo bỏ không chịu bỏ.” Nàng trợn mắt: “ Không đời nào!”

  Bạn bè của nàng dần dần ủng hộ hắn, bảo hắn có nhiều ưu điểm. Nàng nằm suy nghĩ và…thở dài! Thôi thì cứ sống thử với hắn xem sao, không hợp thì đường ai nấy đi, mất gì!

  Nàng nói suy nghĩ đó với bạn bè, ai cũng động viên: “Ừ, thử đi! Nếu có chỗ nào còn khúc mắc thì bạn bè sẽ giúp cho hai người….gỡ rối! Thời đại này, sống thử đang là “mốt” của những ai đang muốn chung sống lâu dài với nhau.”

  Hắn nhắn tin cho nàng. Một tin nhắn khá hấp dẫn. Nhưng bước đầu nàng ngại khi đối mặt với hắn nên rủ cả vài người cùng đi cho có khí thế. Đến nơi, mấy người bạn đẩy nàng vào phòng hắn rồi động viên: “ Vạn sự khởi đầu nan. Cố lên nha.” Khi nàng và hắn đứng áp mặt với nhau, nàng mạnh dạn ấn cái quí giá nhất của mình vào chỗ nhạy cảm của hắn. Mặt hắn sáng lên. Hắn thầm thì: “ Anh thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Việt, mình có thể nói với nhau bằng ngôn ngữ nào?” “ Bày đặt khoe khoang đây mà!” Nàng nghĩ vậy nhưng vẫn mỉm cười và dí ngón tay vào má hắn: “ Mình dùng tiếng Việt nghe anh.”

Hắn hỏi nàng những câu mang tính chất …tìm hiểu. Sợ gì! Nàng trả lời rất chân thật. “Khôn ngoan chẳng lọ thật thà”, “Mất lòng trước, được lòng sau”, cha ông chẳng đã khuyên thế còn gì? Nàng cứ nói rõ về mình, về những suy nghĩ, những ước muốn của mình. Hắn chấp nhận cũng tốt mà không chấp nhận thì có cớ để nàng lu loa lên rằng: “Đấy, cứ xui dại tôi đến với hắn nữa đi. Tuổi tôi không hợp với hắn nữa” Để rồi sau đó nàng từ bỏ hắn cho rảnh nợ!

  Ai ngờ, hắn vui mừng đồng ý.  Xong việc, hắn nhẹ nhàng đẩy cái quí giá của nàng ra, rồi sau đó hắn đưa cho nàng một xấp tiền.Tiền cụ Hồ ai mà không thích! Nàng nhanh tay nhận số tiền hắn trao. Trước lúc nàng ra khỏi phòng, hắn còn lịch sự cảm ơn nàng và mong sẽ được gặp lại nàng lần khác! Nàng chẳng cần trả lời. Với vẻ mặt cực kì sung sướng, mãn nguyện,  nàng nói với bạn: “Anh ta cũng không đến nỗi nào!”

  Sau lần đầu tiên ấy, nàng bỗng hay nhớ hắn. Chỉ cần hắn nhắn tin là nàng lao ngay đến trong sự khao khát  tột cùng! Và lần nào hắn cũng làm nàng thỏa mãn ( tất nhiên nàng cũng không dám đòi hỏi quá đáng).

 Giờ thì nàng nhận ra rằng, nếu thiếu hắn, nàng sẽ không sống nổi. He he…
Hắn là ai vậy nhỉ???

                          Hồ Nhật Thành
          ( Song Thu sưu tầm. Nguồn blog Hương ngàn)

16 nhận xét:

  1. Sáng sớm đến nhà thật gặp may
    Tem vàng vớ được thật là hay
    Song Thu nàng hỡi anh xin khất
    Cảm nhận lần sau đến trã ngay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được anh Ngọc Dũng ghé là may
      Truyện của Nhật Thành em thấy hay
      Cóp nhặt về đây cùng thưởng thức
      Càng vui anh tới họa bài ngay

      Xóa
  2. Em thấy cứ như kể chuyện về cô gái làm tiền ấy chị ạ.

    ..."rồi sau đó hắn đưa cho nàng một xấp tiền.Tiền cụ Hồ ai mà không thích! Nàng nhanh tay nhận số tiền hắn trao. Trước lúc nàng ra khỏi phòng, hắn còn lịch sự cảm ơn nàng và mong sẽ được gặp lại nàng lần khác! Nàng chẳng cần trả lời. Với vẻ mặt cực kì sung sướng, mãn nguyện, nàng nói với bạn: “Anh ta cũng không đến nỗi nào!”
    Sau lần đầu tiên ấy, nàng bỗng hay nhớ hắn. Chỉ cần hắn nhắn tin là nàng lao ngay đến trong sự khao khát tột cùng! Và lần nào hắn cũng làm nàng thỏa mãn ( tất nhiên nàng cũng không dám đòi hỏi quá đáng)."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái giỏi của Nhật Thành chính là ở chỗ viết về một việc làm rất công nghệ rất hiện đại của thời@ mà lại cứ y như là chuyện ấy đó em. Chị thích lắm! Chị nghĩ phải là một cây bút vững vàng, một trí liên tưởng tài tình và một tâm hồn vui hóm mới viết được như vậy em ạ.
      Cám ơn Hồng Nga đã ghé thăm nha.
      Chúc em vui khỏe

      Xóa
  3. Đấy là nàng đến vói "Hắn" nàng được tiền là điều hiển nhiên, là không có gì phải bàn luận. Tô Quang cũng có một "Nàng" tuy hơi VUÔNG HÒM SẮC CẠNH nhưng biết nghe lời và ...rất thích., thích vì lần nào xong những công đoạn bắt buộc, Tô Quang cũng được "Nàng " ấy đưa một khoản tiền đúng theo yêu cầu mà không thêm một xu, không bớt một xu. Kể ra một thằng đàn ông cứ phải đi "rút tiền" kiểu ấy chẳng mấy chốc xẽ bị hết cả vốn lẫn lãi .Mọi người chắc xẽ thông cảm. Bí quá mới phải làm kiểu đấy thôi (TÔ QUANG)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tô Quang đến với nàng và được nàng cho tiền cũng không có gì phải ngại đâu. Vì đôi bên cùng có lợi mà em. Tô Quang đã bị nàng từ chối lần nào chưa vì mình biết tính nàng đôi khi cũng đỏng đảnh lắm và nhiều khi trong người cũng khó ở hay sao ấy đúng không?
      Hay ghê vẫn cùng một người đó thôi mà các đấng tu mi nam tử thì gọi là nàng còn các bậc hồng nhan tri kỉ lại gọi bằng chàng hoặc hắn thì có lạ không kia chứ!
      Cám ơn Tô Quang ghé thăm. Chúc em nhiều niềm vui. Gửi lời thăm Nhã và các cháu nữa nha!

      Xóa
    2. Chưa bao giờ nàng từ chối. Vẫn lời Thank you ngọt xớt, mặt lạnh như tiền . Chắc nàng nghĩ thế là đủ vì hai bên cùng có lợi nên không bao giờ ban phát nụ cười -TQ

      Xóa
    3. Nhưng mắt nàng cũng sáng lên lấp lánh khi mới quan hệ, lại cám ơn khi quan hệ xong và tối mặt lại khi TQ bước ra khỏi phòng là đủ rồi còn đòi gì hơn nữa. Chào TQ nhé

      Xóa
  4. Trong thời cơ chế thị trường
    Công nghệ hiện đại nhiều đường văn minh
    Đổi trao, trao đổi tiền tình
    Đôi bên có lợi, được mình được ta
    Hết tiền thì cả trẻ, già
    Dẫu là ham hố cũng là "bai bai"...
    Cuộc tình Nàng, Hắn tuy vui
    Mặt sáng lên, bỗng xong rồi lạnh băng
    Ngẫm ra ai cũng biết rằng
    Yêu thời hiện đại sặc hăng mùi tiền!...

    Qua thăm Song Thu, đọc bài viết của Nhật Thành, anh biết Nàng và Hắn là ai rồi nhưng cũng không muốn "chỉ mặt đặt tên". Để mọi người suy ngẫm liên tưởng, so sánh cho vui. hiii...
    Anh chúc em và gia đình luôn khỏe vui, hạnh phúc trong cuộc sống nhé. Chúc em có thêm những bài viết hay nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn anh QT đã sang thăm, chia sẻ và giành cho em những lời chúc tốt lành ạ.
      Em hiểu rằng anh không chỉ biết hắn là ai mà anh còn liên tưởng tới những ý nghĩa sâu kín mà " Chuyện tình nàng và hắn" gợi ra nưã cơ.
      Em cũng đồng ý là chưa nên "chỉ mặt đặt tên" hắn vội để mọi người vào cuộc kiếm tìm cho vui anh ạ.
      Em gửi tới anh và gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và an lành ạ

      Xóa
  5. Chắc chắn chủ nhà biết ''hắn '' là ai hì hì .......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Trần Lê Minh đã ghé thăm nhà ST.
      Chủ nhà biết rõ "hắn" là ai và cũng từng nhiều lần "quan hệ" với "hắn" rồi ấy chứ.
      Chúc Trần Lê Minh vui khỏe nhé. Nếu lần tìm được nhà bạn, ST sẽ ghé thăm để giao lưu cho vui. Rảnh rỗi mời bạn thăm nhà ST thường xuyên nhé

      Xóa
  6. Xuân Sơn thăm chị đọc bài viết của chị Nhật Thành.. Chúc chị vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em Phuvang Huynh.
      Chúc em khỏe vui và sáng tác ngày càng nhiều thơ hay

      Xóa
  7. NT kể chị nghe: hồi bên blog yahoo em và nhà văn Bùi Sơn hay qua lại với nhau, em hay viết truyện ngắn, thỉnh thoảng hứng lên đăng vài bài thơ cho vui. Bùi Sơn đọc em, luôn gọi "chị NT" và NT phổng mũi xưng chị gọi em Bùi Sơn. Khi yahoo chuẩn bị đóng cửa, Bùi Sơn bảo chị NT cho em số đt với để chị em luôn được nói chuyện với nhau. Sau khi kê khai lí lịch, mới biết em Bùi Sơn lớn hơn chị NT 9 tuổi! Bùi Sơn bảo: Sao NT ít tuổi mà văn chương già dặn thế? He he...Sướng!
    Bên HƯƠNG NGÀN, NT đã lại xưng "chị" với "em" Song Thu rồi. Lại sướng!
    Nhưng thôi, nói nghiêm túc: em sẽ gọi chị Song Thu, đơn giản là vì em còn mấy chuyến đò nữa mới được gác mái.
    Mình sẽ giao lưu nhiều hơn chị nha. Rất muốn chị đọc và nhận xét các truyện ngắn bên HƯƠNG NGÀN.
    Chúc chị luôn vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em đã ghé thăm nhà chị. Thực ra khi đọc truyện ngắn của em chị cũng có cảm giác là em chưa gác mái dừng chèo, Nhưng vì mới gặp nên chị cứ gọi bằng chị và xưng tên đấy chứ.
      Giờ biết rõ tuổi em rồi, chị em mình sẽ tiện lợi hơn trong giao tiếp.
      Chị sẽ sang thăm và đọc bài của em thường xuyên để trao đổi, học hỏi em à.
      Chúc em khỏe vui.

      Xóa