Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

MÓN QUÀ BẤT NGỜ VÀ NHỮNG LO LẮNG BÂNG QUƠ



   


   
         Vợ chồng Tuân Thu cứ sống bình thường, tự nhiên thôi nhưng xóm giềng, bầu bạn, con cháu và học trò thân yêu thì lại luôn cho rằng: “ đó là một cặp đôi hoàn hảo” hoặc  “một cặp đôi đầm ấm,lãng mạn và tình cảm tuyệt vời”.Thế mới lạ chứ.
        Thực tình thì cái cặp đôi này cũng nhiều lúc tức nhau ra trò đấy. Chả là vợ thì hay nhõng nhẽo, thích tình cảm, ngọt ngào nhưng chồng thì cứ khô như ngói ấy. Vợ làm nũng cũng chẳng biết nâng niu, hờn dỗi cũng chẳng biết dỗ dành. Ế dỗi mãi thành ra quen đi thèm vào hờn dỗi nữa. Thế đã xong đâu. Ai đời ngày phụ nữ quốc tế hay phụ nữ Việt Nam gì gì đó chồng cũng chẳng thèm tặng quà vợ bao giờ. Thỉnh thoảng hứng lên chỉ làm một bài thơ chúc mừng thôi. Khi vợ đòi quà thì lại bảo :  “Đó là ngày chung của phụ nữ chứ không phải ngày riêng của chúng mình. Anh chỉ tặng em nhân dịp sinh nhật, kỉ niệm ngày yêu hoặc ngày cưới thôi”. Lại quen đi vợ đành chấp nhận như thế tuy nhiều lúc cũng thấy tưng tức lạ.
       Thế mà sáng hôm nay, khi vợ còn đang ngủ, chồng đã đánh thức và bảo rằng “ Dậy nhận quà đi em” Mắt nhắm mắt mở, vợ hỏi trong tiếng ngáp “ Quà gì vậy anh? Ai tặng mà sớm thế?”. Chồng bảo: “ Anh tặng chứ còn ai!” Vợ tròn mắt: “Anh tặng? Mà nhân dịp gì vậy?” Chồng chùng giọng đầy âu yếm: “ Anh tặng em nhân lễ valentin” rồi trao tận tay vợ một hộp hình chữ nhật thật đẹp đẽ xinh xắn . Vợ cứ ngớ người ra rồi lại rưng rưng cảm động và sung sướng đến run cả người lên mãi mới nói được câu” Cám ơn chồng. Em cám ơn chồng”. Hết ngơ ngác vì được tặng quà bất ngờ lại ngơ ngác vì không biết là quà gì mà lạ thế, khi nhìn thấy, trên mặt gói quà nhỏ xinh đó  có hình ảnh tờ 500 EURO, lật mặt sau, lại thấy toàn tiếng nước ngoài với hình ảnh những đồng ngoại tệ mạnh. Chẳng biết là thứ gì cứ lóng nga lóng ngóng bóc ra xem cho rõ sự tình. Té ra đó là một thanh sô cô la trắng! Ôi trời, ngày lễ tình yêu và thanh sô cô la trắng, với tuổi trẻ hiện nay là quá bình thường nhưng với độ tuổi U70và U80 như vợ chồng Tuân Thu thì quả là một sự lạ hiếm có ? Vì ở độ tuổi này có ai để ý tới cái ngày ấy và thứ quà ấy bao giờ. Nhất là với một người quê một cục như Song Thu thì càng thấy lạ lùng lắm lắm !
        Bởi vậy, nhận quà xong cứ thần người ra mà nghĩ lung tung. Phần thì lo lắng : Quái tự dưng sao năm nay chồng mình lạ thế ? Nhỡ ra đó là điềm gở báo hiệu sự thay đổi trong sức khỏe của chồng thì chí nguy chứ chẳng chơi. Năm nay chàng cũng sang tuổi 75 rồi còn gì. Lo lắng và hoảng sợ lắm ! Nhưng lại cố xua đuổi cái ý nghĩ khủng khiếp ấy đi. Không ! Không thể như thế được ! Chàng còn khỏe mạnh, minh mẫn lắm ! Thế rồi lại nghĩ : Hay là vừa qua mình đi trông cháu xa chàng ở nhà làm điều gì đó có lỗi nên tặng quà đây. Cái ý nghĩ này không làm mình hoảng hốt lo lắng như ý nghĩ trước nhưng cũng sôi sôi trong đầu trong dạ một chút gì khó chịu như hờn ghen tức tối vô cớ vậy. Nhưng rồi cũng kịp tỉnh ra và nói với lòng rằng : Đừng có nghi ngờ chàng mà tội nghiệp. Bao nhiêu năm chung sống, chàng luôn là một người chồng mực thước, thủy chung, yêu thương và trân trọng vợ mà.

      Bụng bảo dạ vậy thôi chứ vẫn thấy bất an và khó hiểu sao sao ấy nhưng lại chẳng dám hỏi chồng vì sợ làm tổn thương chàng thì gay. Cho nên mới viết cái suy nghĩ phức tạp của mình lên đây mong bạn bè blog lý giải giùm . Người ngoài cuộc bao giờ cũng sáng suốt hơn mà
                                                                                                                 14-02-2016
                                                                                                                   Song Thu

18 nhận xét:

  1. Em lại cóp nguyên lời nhận xét bên Phây về này:
    "Chà chà...nguy hiểm thật à nha. Xem ra cái suy luận đầy "đàn bà tính" ấy mà trúng phóc! (Tức là cái hướng nghĩ thứ hai ấy). Chả là nhân lúc chị Song Thu đi Hà Nội, ở Sao Đỏ có một người gọi điện à ơi với cô giáo Nhật Thành. Tính không khai ra đây nhưng ...thôi, người nhạy cảm, tinh tế như chị Nguyễn Vũ Song Thu trước sau gì chả biết! He he...."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May quá vì chàng chỉ à ơi với cô giáo Nhật Thành.
      Biết được tin này mình cứ sướng rung rinh như vừa được tặng thêm quà quý vậy em Hương Ngàn thân iu ạ

      Xóa
  2. Em cứ "thật thà như cuội" thế này thì lần sau dù vợ có đi vắng anh cũng không dám "tán tỉnh" em nữa đâu! Thiệt chưa...?

    Trả lờiXóa
  3. Ơ, mà em không nói người đó là anh Tuân đâu nhé, vì anh ấy dặn là dù chị Thu có tra khảo thì cùng lắm là khai một người ở Sao Đỏ thôi. He he...

    Trả lờiXóa
  4. hehe...Từ cái thiện chí tốt lành ngày tình nhân của lão Tuân , được lọc qua cái nhạy cảm của phụ nữ thành ra toàn thấy vi trùng!
    Làm đàn ông cũng đâu có sung sướng ....mẹ gì anh nhở? hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Va linh tinh" những năm sau
      Có kẹo thì nhá tặng nhau làm gì
      Có đòi cũng cứ phớt đi
      Coi như mình chẳng biết gì linh tinh...

      Xóa
    2. Tan ơi lão ẩn rõ lâu
      Hôm nay lão mới ló đầu ra đây
      Làm đàn ông sướng lắm thay
      Mệnh danh phái mạnh ra tay giúp đời
      Tha hồ quả lạ hoa tươi
      Việc nhà nhường vợ ai người trách đâu

      Xóa
  5. Nếu như cứ tặng đều đều
    Thì đâu nên nỗi lo nhiều nghĩ xa
    Bỗng dưng một ngoại lệ ra
    Cho nên em mới lo xa nghĩ gần
    Cảm thông nha Đỗ Đình Tuân...

    Trả lờiXóa
  6. Gớm cho cái Ả Song Thu này
    Quá đổi yêu chồng nói lá lay
    Xí xọn lắm điều về nữ tính
    Đem lòng lung lạc để chàng hay ......HÊ HÊ HÊ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh mình bắt thóp trúng liền tay
      Em chỉ muốn chàng nhớ chuyện này
      Để mãi muôn sau đừng xí xớn
      Vợ mà phát hiện sẽ càng gay!

      Xóa
  7. Chúc Anh Chị mãi là Cặp đôi hoàn hảo !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nỏ có hoàn hảo chi mô Quỳnh ơi. Mọi người mến yêu nên cứ tặng vậy thôi

      Xóa
  8. Có danh "cặp đôi hoàn hảo" tự dưng bị áp lực thêm hả chị?
    Em lại giống chị rồi, có ông chồng nhiều lúc lãng mạn thành lãng nhách ý.
    Chúc anh chị luôn vui khoẻ hạnh phúc ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân vô thập toàn mà em. Chẳng có ai hoàn hảo cả đâu. Mọi người cứ động viên thế ý mà

      Xóa
  9. Vào tuổi làm ông làm bà mà bác trai còn có "MÓN QUÀ BẤT NGỜ VÀ NHỮNG LO LẮNG BÂNG QUƠ" cho bác gái thì tuyệt diệu. Vụ này bu tui học tập ...phải chờ một dịp nào đó...nghĩ chưa ra... huhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ bình thường như xưa nay vẫn vậy thôi là an lành nhât. Bỗng dưng làm cú bất ngờ lại gây ra những lo lắng bâng quơ đó bác Bu ơi...ời...

      Xóa