Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

LONG TU ĐÃ NỞ NHỮNG BÔNG HOA ĐẦU

              

           Mình yêu hoa lắm nên thường thích trồng các loại hoa quanh sân nhà. Tuy vậy, mình chỉ trồng những loài hoa dễ tính thôi. Còn phong lan thì nghe mọi người nói là khó lắm nên mình chưa dám với tới. Mấy năm trước mình đã có mấy dò lan do bạn bè, con gái và trò cưng tặng nhưng sau một đôi năm,chỉ có dò vũ nữ đơm hoa. Đến khi đi trông cháu trên Hà Nội thì phải đem cho, vì không chăm được.
           
            Đầu năm 2017 vừa qua, trò cưng lại tặng mình hai dò lan: phi điệp và long tu. Mình chăm tưới ra trò nhưng chúng chẳng những không xanh tốt lên mà lại vàng úa và rụng lá đi. Nghĩ là nhà mình nhiều nắng quá nên chưa đủ độ mát để trồng lan nên buồn lắm. Vài tháng sau trò ra chơi, mình đem điều băn khoăn đó bày tỏ với trò. Em ý nói rằng: " Không sao đâu cô, nó rụng lá để chuẩn bị ra hoa đấy". Nghĩ là trò an ủi mình thôi. Nào ngờ, sớm nay ra tưới đã thấy long tu trổ mấy bông đẹp lung linh. Vui quá, mình nhẩy tưng tưng và hét toáng lên: " Long tu ra hoa rồi. Đẹp lắm. Anh ơi ra chụp ảnh đi".
                 Nghe vậy, ông xã vội xách máy ảnh ra chụp. Mình đem ra đây để khoe với mọi người thôi
Sao Đỏ : 8-3-2018
Song Thu




            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét