Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

ĐÔI LỜI TỰ BẠCH


Nếu tính từ lúc cha sinh thì năm 2014 này tôi đã 62 tuổi. Nhưng tính từ khi mẹ đẻ thì một giờ sáng ngày hôm nay tôi đã nhìn thấy ánh nắng mặt trời tròn 61 năm rồi và như thế nghĩa là trong giờ phút này đây tôi đã đang ở độ xuân xanh 62 đấy ạ. Sáu mươi hai tuổi với biết bao buồn vui đắng ngọt đã trải qua trong cuộc đời này. Để rồi đến hôm nay coi như cũng đã bằng lòng tất cả. Bởi dẫu cha đã qua đời từ khi tôi mới sang tuổi thứ ba nhưng tôi vẫn còn mẹ già để thăm nom chia sẻ nỗi lòng. Tôi có đức phu quân dẫu đã 73 cái xuân hồng vẫn khỏe mạnh minh mẫn, lại còn làm thơ mừng sinh nhật vợ thật là vui; Có các con hiếu thuận và công việc ổn định, các  cháu khỏe ngoan. Có anh chị em nội ngoại hòa vui quý mến. Có bầu bạn ngoài đời và trên mạng thật thân tình.
       Nhớ hồi xưa, khi lấy lá số tử vi, tôi biết mình chỉ sống thọ nhất là được 62 tuổi thôi. Vậy là tôi đã sống đủ tuổi trời cho rồi. Từ nay, sống thêm ngày nào là lãi đấy. Vì thế tôi sống rất vui vẻ vô tư, sẵn sàng đón nhận mọi điều xấu nhất có thể đến với mình bất cứ lúc nào. Chỉ xin Trời, Phật độ trì cho các con, các cháu tôi mạnh khỏe vuông tròn và mọi sự hanh thông thì tôi đã lấy làm viên mãn lắm. Kỉ niệm sinh nhật lần thứ 62 tôi viết đôi dòng tự bạch này và tôi muốn gửi tới mọi người rằng : TÔI YÊU TẤT CẢ MỌI NGƯỜI. Rằng : CÁM ƠN ĐỜI MỖI SỚM MAI THỨC DẬY TÔI CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG.
     Tạ ơn Trời Phật và cám ơn cha mẹ đã cho tôi cuộc sống này! 
10/8/2014
Song Thu
( Tôi xin đăng bài thơ MỪNG SINH NHẬT SONG THU của phu quân tôi lên đây)
   

Thơ mừng sinh nhật Song Thu






Nhân ngày sinh nhật Song Thu
Chúc em khỏe mạnh sức dư đôi người
Bình thơ, quét dọn, lau chùi…
Công phu sạch sẽ người người ngợi khen
Tập tành chừng mực cho quen
Lời khen dẫu lắm ho hen vẫn còn.
10/8/2014
Đỗ Đình Tuân
  

5 nhận xét:

  1. ST định đưa thêm ảnh mừng sinh nhật mình vào bài này. Lóng ngóng thế nào thành ra hỏng. Đành phải xóa bài đi rồi đăng lại. Vì thế, mọi lời com chúc mừng sinh nhật của các anh, chị, em và các bạn gửi tới mình đều mất hết cả. Tiếc quá mà không thể lấy lại được nữa rồi. Mong mọi người thông cảm cho ST ạ

    Trả lờiXóa
  2. Ôi chị ơi, mấy ngày qua em bận quá, hôm nay mới sang thăm chị. Chúc mừng Sinh nhật muộn, chị nhé! Nhưng hay quá, lời chúc mừng của em vì muộn nên mới còn lại ở bài viết này. Thế là em hên hơn mợi người chị nhỉ! Chị của em mãi mãi mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc nhé! Em yêu quý chị vô cùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị khoái lời com này lắm đó nha. Vì được cô em đa tài và xinh xắn yêu quý thì nhất rồi còn gì. Cám ơn em.
      Chị kém về kĩ thuật vi tính đã đành mà kém luôn cả sự khéo tay hay làm như em nữa đấy. Còn khâu làm diễn viên và biên đạo múa như em thì càng mù tịt luôn. Rõ chán bà chị này em nhỉ?

      Xóa
  3. Các lời com của bạn bè bị xóa trên bài đăng ở blog nhưng có thể vẫn còn lưu ở đường dẫn trong HỘP THƯ đấy Song Thu ạ. Em thử xem lại và có thể cóp các lời com đó có được ko nhé.
    Anh chúc em ngày mới khỏe vui và mọi điều tốt đẹp nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh. Để em thử mò mẫm làm xem có được không ạ

      Xóa