Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

HOA Ứ KHÔI

Thấy nhà thơ cấp tỉnh Thanh Dạ và bác Đỗ Đình Tuân xướng họa vui đáo để, Song Thu ngứa sườn cũng họa một bài góp vui, xin trình làng blog đây ạ:



( Họa nguyên vận hai bài xướng họa của Thanh Dạ và Đình Tuân)
Đêm nằm tôi ngẫm cái thân tôi
Đã tới hoàng hôn sẫm bóng rồi
Vẫn được chồng iu, bầu bạn mến
Dẫu rằng mình ứ phải hoa khôi
Ôi !!!
              27-11-2014
              Song Thu
( Phụ chép hai bài thơ xướng họa của Thanh Dạ, Đình Tuân)

Xướng họa với Thanh Dạ







Vô duyên
(Bài họa nguyên vận)
Tự ngẫm về mình tôi thấy tôi
Vô duyên chẳng tán được ai rồi
Vợ thương con quý bà con nể
Không đẹp dưng mà lại hóa... khôi
Ôi …!
               
20/11/2014
Đỗ Đình Tuân


Tôi với tôi
(Bài xướng)
Tôi ngồi đối diện với thằng tôi
Đếch nhận ra ai được nữa rồi
Cái số đào hoa bồ bịch lắm
Vợ từ, con bỏ, hóa…tinh khôi !
Ôi !
Phố Quê 19/11/2014-TD

32 nhận xét:

  1. Hoa khôi ứ phải là ta
    Chồng yêu, bạn mến hơn là mỹ nhân
    Chẳng lo "bạc phận đa truân"
    Kém gì hoàng hậu, ứ cần hoa khôi!... Hiii...

    Chúc em ngày mới khỏe vui và hạnh phúc an lành nhé! Tem vàng cho anh đi em. hiii...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ạ ! Em trân trọng kính tặng anh tem vàng bằng lời nha.

      Anh ơi... Em thích mình là
      Hoa khôi để được điệu đà xinh tươi
      Nhưng vì trời chẳng chiều người
      Nên đành lòng vậy đổi dời được sao?
      Cũng may dẫu chẳng má đào
      Vẫn được bạn mến chồng iu là mừng
      Cám ơn anh đã động viên em thường xuyên và kịp thời nha. Có những người bạn như anh thật tuyệt anh ạ

      Xóa
  2. Em sang thăm chị sau chuyến đi dài về từ miền trung Tây Nguyên....
    Chẳng cần Hoa Khôi mà vẫn có được hạnh phúc thật tuyệt chị nhỉ. Xướng họa và họa đều tuyệt vời. Chúc anh chị vui khỏe nhé

    Trả lờiXóa
  3. Em khen làm chị nổ mũi tý nữa thì phải đi cấp cứu nè.
    Ôi em đi công tác hay thăm bầu bạn vậy, vui không? Hèn chi lâu nay không thấy em có bài mới.
    Cám ơn em nhiều!

    Trả lờiXóa
  4. Thăm chị ST cùng xướng và họa thật hay nè! Là hoa khôi của một và được người ấy yêu là nhất rồi phải hông chị! Chúc chị luôn là hoa khôi trong lòng người ấy nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cứ viết lếu tếu vậy thôi chứ là hoa khôi trong lòng một người mãi và được người ấy iu mãi cũng khó ngang lên trời vậy em à.
      Cám ơn em đã đọc bài, chia sẻ và gửi tới chị những lời chúc tốt đẹp nha

      Xóa
  5. Hay quá chị Song Thu ơi, đối họa tuyệt vời
    em góp vui đừng cười em nghe
    Tôi cứ nghĩ tôi là hoa khôi
    Nên tôi cứ điệu như hoa khôi
    Chồng tôi xấu hổ khuyên tôi mãi...
    Chợt tỉnh ngắm mình, ôi hỡi ôi
    Ôi!
    Chúc chị ngày nghỉ vui nhiều ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xướng họa lếu tếu thôi mà em . Bài họa của em rất phăng te ri và rất nhắng đó nha. Cám ơn em nhiều.

      Ngắm mình em thấy cũng hoa khôi
      Nghiêng nước sập thành chẳng kém ai
      Chỉ tại trời xanh điền vội vã
      Thiếu khờ (kh) em bỗng hóa hoa ôi

      Chị cũng họa nhắng cùng em nè

      Xóa
  6. Thanh Dạ ngày xưa ở Đồng nai
    Về vườn buồn lắm - chẳng có ai
    Có bạn mời vui chung chén rượu
    Không thì ông cháu luộc...nồi khoai !
    Hehe - kính bác !

    Trả lờiXóa
  7. Lão Tan lặn một hơi dài
    Hôm nay xuất hiện góp bài thơ vui
    Lạ lùng chi rứa lão ơi
    Lão quen Thanh Dạ xóm tôi đó à
    Đúng luôn bác ấy từng là
    Biên tập cho báo tỉnh nhà Đồng Nai
    Sau đó mới ra ngoài này
    Ở bên giáo dục đến ngày về hưu
    Máu văn thơ dễ phiêu diêu
    Bồ ngang cót dọc cũng siêu ra trò
    Nên anh em bạn thường đùa...

    Trả lờiXóa
  8. Nên anh em bạn thường đùa
    Song Thủ Thành Dạ cặp bồ cũng nên ...hihihi

    Anh nối vần thơ cho vui ...hê hê hê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanh Dạ là bạn Đình Tuân
      Nên không bồ bịch cùng em được rồi
      Đừng trêu em rứa anh ơi
      Nhỡ ra sinh chuyện lôi thôi lại phiền


      Xóa
  9. xướng hoạ như vầy vui đáo để
    tuổi già thơ rượu đã là thế
    hết còn chen lấn chốn thị phi
    Nguyễn Tịch Kê Khang đâu phải dể

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuộc đời vốn rất nhiều dâu bể
      Đùa tếu cho quên bao khó dễ
      Chén rượu câu thơ dốc cạn bầu
      Cùng nhau bạn hữu vui khôn kể

      Cám ơn Mẫn sang thăm và góp bài thơ gieo vần trắc, một thể thơ khá khó mần. Chị cũng tiếp Mẫn một bài chung vui

      Xóa
  10. Xướng họa vui quá...Hoa khôi của xóm hay của gia đình vẫn là HOA KHÔI, ÔI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được chị iu động viên thế này em gái đến nổ mũi mất thôi. Cám ơn chị nhiều

      Xóa
  11. Em thăm chị! Đọc những vần thơ xướng họa thật vui! Chúc chị luôn vui vẻ an lành, dồi dào thi hứng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa! Đây là những bài thơ mì ăn liền chỉ nhằm mục đích mua vui vài phút chọc cười một giây cho xả bớt căng thẳng trong cuộc sống thôi mà em.
      Cám ơn em đã thăm và chia sẻ nha

      Xóa
  12. em tự giới thiệu, em hoa khôi
    Sáng sớm chạy sang thăm chi tôi
    Khi về mới biết khờ (KH) biến mất
    Té ra mình mới chỉ là hoa ..."ÔI"
    Chúc chị vui khỏe ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thì đích thị đóa hoa khôi
      Chị có chị Thu mới hoa ôi
      Nhưng ôi vẫn được bầu bạn quý
      Thì cũng vui mừng tựa hoa khôi
      Ôi !
      Cám ơn em

      Xóa
  13. Chào bác Song Thu.
    Ct ghé thăm nhà và ... tò mò lục lọi đọc entry LẠI NÓI CHUYỆN CÂU ĐỐI (17/12/2011), hi hi. Ct rất khoái đọc lời bình về những câu đối, những câu đối hay và cả những câu đối hiểm chưa được đối...
    Chúc bác vui khoẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn người bạn mới. Được bạn sang thăm và đọc bài là ST vui rồi. Nếu tìm đường vào được nhà bạn, ST nhất định sẽ sang đáp lễ và giao lưu học hỏi đấy ạ

      Xóa
  14. Em thăm,chúc chị và gia đình an vui,sức khỏe dồi dào !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em bận chi mô mà lâu zùi hôm nay mới thấy xuất hiện rứa? Nhiều lần chị sang thăm nhà em định còm hỏi thăm nhưng không còm được. Buồn thấy mồ luôn.
      Cám ơn em ghé thăm và gửi lời chúc tốt đẹp đến gia đình chị nghen!

      Xóa
  15. Em đọc mà bật cười khanh khách một mình chị ạ! Em cũng "tức cảnh sinh tình" mấy câu chị nhé:
    Ta nghĩ thân ta cũng thật khôi (hài)
    Năm nay cũng sắp 50 rồi
    Vẫn có "thằng" theo khen đểu đẹp
    Thì ra chẳng á cũng phải khôi (hoa).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu rồi Thanh Thủy mới qua chơi
      Tức cảnh sinh tình họa góp vui
      Dẫu sắp 50 còn đẹp lắm
      Nhiều chàng xin chết với em tôi

      Xóa
  16. Em đăng bài HOA Ứ KHÔI
    Tò mò anh vội sang coi hoa gì?
    Hóa ra em cũng tếu ghê
    HOA Ứ KHÔI ấy chính thì SONG THU
    Chồng yêu, bạn mến... thật cừ
    Cần gì cứ phải mỹ từ HOA KHÔI.

    Hiii. Mấy ngày nay anh bận và đi vắng mới về, mạng lại mất nên ít sang thăm em và bè bạn đc. Anh chúc em và gđ luôn vui khỏe và hạnh phúc bình an nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn anh đã qua chơi
      Mấy hôm vắng bóng buồn ơi là buồn

      Xóa
  17. -Tủm tỉm cười thầm với số tôi
    ngu ngơ đấy cũng luống chiều rồi
    Xuân tình chẳng nhạt còn nguyên đó
    Phận kiếp đâu cần phải mộng khôi
    Trùi -

    Trả lờiXóa
  18. Tôi cũng cười thầm cái phận tôi
    Hoàng hôn đã xế bóng tà rồi
    Xuân tình thì cũng tong teo lại
    Mà vẫn được chồng bảo á khôi
    Ôi!

    Hôm nay mới phát hiện ra Minh Lê họa thơ thất ngôn tứ tuyệt rất chuẩn về niêm luật đó nha.
    Cám ơn bạn. Mình cũng họa lại cùng bạn mấy câu cho vui nè

    Trả lờiXóa
  19. dẫu rằng mình ứ phải hoa khôi
    mien được chồng yêu quí được rồi
    tuổi xuân xế bóng không quan trọng
    ngẫm lại thiệt mừng hạnh phúc tôi

    Trả lờiXóa
  20. Dẫu biết thân mình chẳng á khôi
    Nhưng may chồng quý cũng mừng rồi
    Hoàng hôn xế bóng là quy luật
    Tôi vẫn bằng lòng với phận tôi

    Trả lờiXóa