Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

TUÂN THU XƯỚNG HỌA



 

Mấy hôm nay bị kẹt huyết áp, mệt quá chẳng buồn mở mạng ra vì người cứ chông chênh như không trọng lượng, lúc nào cũng  chuếnh choáng nôn nao như say xe. Chỉ muốn nằm thôi. Nằm mãi cũng buồn và mỏi người lắm. Muốn chợp mắt một chút mà sao khó quá. Đành trở dạy lấy sổ sách ghi chép ra đọc. Bỗng tìm thấy hai bài thơ xướng họa của mình và ông xã, viết vào năm 2011, khi mừng thọ chàng lên tuổi bạc. Xin đăng lên đây mời anh chị em và bầu bạn blog đọc cho vui ạ

Bài xướng:
TÔI LÊN TUỔI BẠC


Sáu chín tây mà ta bảy mươi
Xuân nay tôi cũng “ bạc” đây rồi
Bâng khuâng ôm nhận bằng mừng thọ
Lãng đãng vui buồn miệng nhoẻn tươi
Cứ chụp vài pô cho tíu tít
Thì ngâm đôi khúc thật tơi bời
Anh em bầu bạn gần xa lại
Không rượu thì bia cũng có mời
 
                                     Đỗ Đình Tuân    
                                                    
Bài họa:
 LÒNG SON CHẲNG BẠC

Tuổi cao thì đã rõ mười mươi
Má hóp răng thưa miệng móm rồi
Riêng cái phong tình luôn phấp phới
Chung miền thi tứ cứ tươi tươi
Nhân gian biến đổi còn thao thiết
Thiên địa vần xoay vẫn rối bời
Tuổi bạc nhưng lòng son chẳng bạc
Thai gơ*, vang đỏ vợ dâng mời
                          Song Thu

Chú thích:* Thai gơ: tên một loại bia

22 nhận xét:

  1. Thấy hiện bài mới trong danh bạ , lão vội vàng lận lưng mấy chữ qua liền kẻo...chậm tem vàng. Khốn nỗi cái chuyện thơ phú , nhứt là đối đáp thì vốn liếng èo ọt được mấy chữ của lão rớt mẹ nó dọc đường rùi. Khỉ thế. huhu...
    Vót vét mãi còn được chút này xin phụ họa theo - coi nó ra răng .
    .........................
    Tuổi bạc nhưng nhiều nơi chưa bạc
    Dẻo dai đáng được huy chương vàng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lão Tan thăm bạn nhận tem vàng
      Chỉ tội trơ sườn vì hở hang
      Tuy vậy nhiều nơi còn chưa bạc
      Cho nên lão nhận huy chương vàng

      Gớm chữ nghĩa rơi vợi zùi mà còm còn hóm thế. Nếu chưa rơi chắc là không chỉ hóm mà cả hém nữa đó nha.
      Cám ơn cái anh chàng gầy nhưng đi đến đâu là vui vẻ và sắc sảo để lại đó.

      Xóa
  2. Xuân Thu xướng họa thât là vui
    Mau chóng khỏe lên để yêu đời
    Phong tình người ấy luôn phấp phới
    Thu em trông thế thật là tươi!!!

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay huyết áp tạm ổn rồi
    Lên mạng giao lưu thiệt là vui
    Ngẫm kĩ đời người chừng mấy lúc
    Nên cười là chính để thêm tươi

    Cám ơn chị iu đã sang thăm, chia sẻ và động viên em ạ

    Trả lờiXóa
  4. Chàng đã bảy ba, nàng sáu hai
    Gái ngoan sánh bước với trai tài
    Văn chương thơ phú cùng xướng họa
    Ngẫm ở trên đời được mấy ai.
    Mần mấy câu mừng hạnh phúc anh chị, giờ thử bấm "xuất bản" xem có đực khong nào!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngoài mơ, trong chán đó em ơi
      Ngày một vài chầu đấu khẩu chơi
      Được cái thân còm nên lão chẳng
      Khi nào dám dạy vợ bằng roi.

      Cám ơn NT nhiều nha em

      Xóa
  5. Em thăm và góp họa chung vui cùng anh chị ạ :

    PHÚC THỌ CÙNG ĐẾN
    Phong độ kể chi tuổi mấy mươi
    “Phong tình phấp phới”hẳn ngon rồi
    Bung biêng thiên hạ khòm ông trẻ
    Đủng đỉnh bác Tuân bảnh lão tươi
    Khéo chống bến bờ lòng hể hả
    Lơi chèo non nước dạ bời bời
    Gừng già thêm tuổi,xuân thêm mới
    Phúc thọ trùng lai chẳng đợi mời !
    Lý Đức Quỳnh
    Chúc anh chị sức khỏe và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài họa hay lắm Quỳnh ơi. Chị chưa khỏe hẳn nên chưa họa cùng em được.
      Chúc em mọi điều tốt lành nha

      Xóa
  6. "Chàng đã bảy ba, nàng sáu hai"
    Tình đẹp nên xuân vẫn tái lai
    Chúc mừng anh chị vui hạnh phúc
    Phong tình thơ phú mãi lai rai!... Hiii...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vốn chẳng phong tình được như ai
      Nhưng vẫn loằng ngoằng, vẫn lai rai
      Thơ văn cứ kéo bè rau muống
      Làm cho người đọc phải mệt nhoài

      Cám ơn anh sang thăm và chia sẻ thơ và lời chúc hay ạ

      Xóa
  7. Sang thăm và đọc bài thơ hay mới hay bạn bị huyết áp lên. Này nhé, bạn làm như mình thử xem . Uống trà xanh thay nước lọc mổi ngày thì tạm ổn . Mình lúc trước cũng hay bị lên huyết áp nhưng dùng trà xanh hơn 10 năm nay không uống thuốc gì cả. Huyết áp vẫn bình thường. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hanh phúc nhé bạn iu...Thân mến

    Trả lờiXóa
  8. Cám ơn bạn iu đã mách giùm. Mình mà uống chè xanh thì cứ thức trắng đêm luôn. Mình đang uống linh chi và thuốc huyết áp thường xuyên bạn ạ. Nhưng thể tạng mình yếu nên huyết áp vẫn thất thường lắm. Có lúc lên tới190/110, có lúc lại là 116/95. Cao thì chóng mặt, hoa mắt, kẹt thì chông chênh mất ngủ khổ lắm.
    Hiện giờ mình cũng chưa khỏe lắm đâu nên không tới thăm các bạn thường xuyên được. Thông cảm cho mình nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huyết áp lên cao 190 là quá nguy hiểm rồi. Theo định nghĩa của ngành y , trên 140 được gọi là cao. Huyết áp tăng cao có thể từ một chứng bệnh nào đó tạo nên.Vì thế có thể cần tìm căn bệnh gì đã gây hết huyết áp cao bất thường. Chị nên về Hanoi hoặc nếu có điều kiện bay vào tp HCM kiểm tra tổng quát , xét nghiệm những chỉ tiêu cần để tìm bệnh mà trị cái gốc. Hanoi thì lão không rành , nhưng saigon thì có trung tâm xét nghiệm Hòa Hảo khá uy tín hoặc bên truong Y - Dược... Nếu sắp xếp được , báo truoc để lão sắp xếp làm hướng dẫn viên cho chị. Chúc chi mau chóng bình phục.

      Xóa
    2. Cám ơn lão Tan thật nhiều vì đã quan tâm đến sức khỏe của ST.
      Vì mắc bệnh huyết áp đã mấy năm nay nên ST cũng có tìm hiểu và biết rõ rằng nhiều khi huyết áp của mình cả cao và kẹt đều ở mức nguy hiểm đấy.
      Con cái chúng cũng đưa mình đi khám ở nhiều nơi nhưng đều được kết luận là cao huyết áp không rõ nguyên nhân. ST đã dùng qua một số loại thuốc huyết áp nhưng loại thì gây đau đầu, loại thì gây mất ngủ. Hiện tại mình đang dùng covesil lão ạ.
      ST có một số học trò hiện tại đang sống ở Sài Gòn, nhiều lần về họp lớp chúng đều mời mình đi nhưng mình say xe và say cả tàu luôn nên sợ lắm, còn máy bay thì chưa đi bao giờ nên không biết có say không. Bọn trò thường năn nỉ: Cô đi một lần cho biết đi. Đi máy bay nhanh lắm chưa kịp say đã đến nơi rồi cô ạ. Mình bảo mình chỉ cần lên ô tô vài phút là say luôn rồi hãi lắm.
      Bởi vậy mình cám ơn lòng tốt của lão chứ mình chẳng dám đi đâu lão ạ

      Xóa
  9. P/S .Nếu có thể , chi cho lão cái Email để liên lạc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Địa chỉ Email của mình là: Songthu1953@yahoo.com lão ạ. Nếu có điều kiện hoặc có gì cần trao đỏi thì lão gửi cho mình nhé. Mình mong được đọc văn phong của lão lắm.

      Xóa
  10. Tình yêu anh chị quá tuyệt vời
    Đầu bạc, tình yêu càng vời vợi
    Hồn hợp, ý đồng thơ cất cánh
    Càng yêu,... càng hiểu.., lại càng thương....
    ====\
    Em thăm chị nè, chị bệnh đã đỡ chưa ạ
    Nhớ uống thốc đều chị nhé.
    Mong chị nhanh khỏe để vào blog vui cùng bạn bè chị nhé
    Chúc chị khỏe, vui và HP ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng "phình phường" thôi em ơi. Khỏe lên chị sẽ sang thăm em gái luôn.
      Cám ơn em đã quan tâm nha

      Xóa
  11. MONG BẠN HIỀN SỚM HỒI PHỤC SỨC KHỎE TỐT ĐỂ VUI CÙNG BẠN BÈ VĂN NGHỆ NHÉ

    Trả lờiXóa
  12. Mình đỡ nhiều rồi bạn iu ạ. Cám ơn bạn đã quan tâm động viên nha.
    Mình sẽ cố gắng thường xuyên thăm và giao lưu cùng mọi người

    Trả lờiXóa
  13. Tình yêu anh chị tuyệt vời
    Hồn thơ hòa hợp, cuộc đời càng duyên
    Câu thơ đối đáp, ý duyên
    Anh mới nói một, chì thời hiểu hai...
    ====
    Chúc anh chị 1000 năm hạnh phúc ạ

    Trả lờiXóa
  14. Nghìn năm nhiều quá em ơi
    Trăm năm cũng đẫ mấy người được đâu
    Chỉ mong sum họp cùng nhau
    Đến ngày tận số vẹn câu chung tình

    Cám ơn em gái iu nhiều nha

    Trả lờiXóa