Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

HOA LAN RỪNG TÂY BẮC

Biết mẹ thích chơi hoa, con gái Thương Chi gửi mua lan rừng Tây Bắc về biếu đây. Những nhánh lan rừng này được gom lại để trồng vào một gốc cây đã lũa trông đẹp ra phết. Tuy nhiên không hiểu mình có chăm sóc được loài hoa này cho tươi tốt và ra hoa hàng năm như nơi chúng từng sống không ?

Ai có kinh nghiệm chăm sóc loài lan này xin mách giùm Song Thu với!













12 nhận xét:

  1. Tuyệt quá !Lan rất đẹp!Chỉ tiếc em thích xem lan để thưởng lãm,chứ không trồng,vì rất lười chăm nom.Chơi lan là cả một kỳ công.
    Chúc chị luôn an lành hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc vậy em à. Chị rất thích hoa nhưng chỉ mua về cắm chơi thôi. Còn trồng thì chỉ trồng những loài hoa dễ tính chứ chưa biết cacxhs trồng và chăm sóc phong lan đâu.
      Con nó mua biếu thì cũng cố chăm để không phụ lòng con thôi mà
      Cám ơn em đã sang thăm nha

      Xóa
  2. mừng con trai của chị sắm xe sang, (loại nầy là nhất rồi). hoa đó cũng dể chăm chị ạ, chúc chị luôn ấm áp mãi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu sắm xe cũ để có phương tiện đi lại thôi mà em.
      Ừa chị cũng đã tìm đọc về cách chăm loài hoa này zùi em à. Nó cũng đơn giản thật nhưng chắc ở nhà chị chưa đủ độ râm mát cho cây phát triển em ạ

      Xóa
  3. Em có một giò phong lan loại này, cột vào cây nhãn trước nhà, thế là kệ nó, chẳng biết chăm chút gì. Vậy mà năm nào nó cũng ra hoa đẹp lắm đó chị. Đã là phong lan rừng thì nó tự sống thế thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ tại em ở khu đó gần rừng hơn nên khí hậu mát mẻ và vườn nhà em nhiều cây to nên độ râm mát phù hợp với loài lan rừng này em ạ.
      Còn ở khu nhà chị thì nhiều người trồng loài hoa này, tuy chúng vẫn sống nhưng phát triển chậm và hoa cũng không được to đẹp đâu em

      Xóa
  4. Phong lan có hàng trăm loài với màu sắc, dáng vẻ phong phú khác nhau. Tuy nhiên anh vẫn thích lan màu hồng, màu tím hơn...
    Phong lan là thực vật tầm gửi, sống rất khỏe. Nhưng ở trong môi trường rừng sâu mát mẻ và độ ẩm, sương mù cao nên rất thích nghi. Di thực về đồng bằng, ven biển hoặc vỹ độ, tọa độ cách xa quê của chúng nếu ko biết chăm sóc tốt sẽ kém phát triển. Phong lan nhà ST ko trồng chậu, bám vào vách cây hoặc hốc gỗ lũa vẫn có thể sống đc, nhưng em có thể lấy xơ dừa, than củi gài vào quanh rễ cho nó bám vào làm thức ăn nuôi dưỡng cây. Hàng ngày nên dùng bình tưới nhỏ chuyên dụng phun nước những tia nhỏ li ti như mưa phùn để giữ độ ẩm cho cây lá tươi tốt...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng! Đúng như anh nói đấy ạ. Em sẽ cho thêm xơ dừa và than củi và tích cực tưới phun sương hàng ngày theo hướng dẫn của anh ạ. Nhưng chắc em vụng chăm và khí hậu ở đây không mát mẻ như rừng sâu nên chắc chúng sẽ phát triển không thể tốt được đúng không anh?

      Xóa
  5. Hoa Lan đẹp quá ! Đây là giống hoa Lan thủy tiên (Dendrobium thyrsiflorum)
    Chúc bạn chủ nhật vui vẻ và hạnh phúc bạn nhé. Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn iu. Mình thích thú vì được bạn cung cấp danh tính của loài phong lan này. Mình rất thích hoa. Vì thế cũng rất thích cách trang trí trong hai trang blog của bạn và thích nhiều bài viết của bạn nữa.
      Vui nhiueeuf nha bạn iu

      Xóa
  6. món quà thật tuyệt những giò lan đẹp quá

    Trả lờiXóa
  7. Rất vui vì bạn đã xem và thích những giò phong lan này!

    Trả lờiXóa