Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

AI THÍCH TRẺ ĐẸP, SỐNG LÂU THÌ XEM ĐÂY!


HÃY THƯỜNG XUYÊN DAY BẤM HUYỆT TÚC TAM LÝ 
ĐỂ KHỎE MẠNH, SỐNG LÂU

Bài của: B.S Hồng Thanh Quang




       












  Sách Nhật Bản chép rằng: Giữa năm Nguyên Bảo thứ 15, khi thông xe chiếc cầu vĩ đại nhất nước Nhật, Nhật Hoàng cho mời tất cả các Cụ trên 99 tuổi tới dự lễ cắt băng khánh thành và đi qua cầu trước tiên.

  Hôm đó người ta thấy có ba cặp vợ chồng của dòng họ Mikawa: ông bố 224 tuổi, bà mẹ 221 tuổi, người con trai 193 tuổi, người con dâu 174 tuổi, người cháu nội 151 tuổi, người cháu dâu 138 tuổi dẫn theo sau các chắt, chút, chít,… trên 99 tuổi nhiều vô kể.
Nhật Hoàng thân mật hỏi: Các Cụ có bí quyết gì mà sống lâu như vậy? Cụ Mikawa cao tuổi nhất trả lời: Chúng tôi sống thọ tới ngày nay nhờ bí quyết gia truyền lâu đời của dòng họ là thường xuyên day bấm huyệt Túc Tam Lý, làm cho hệ thần kinh thực vật luôn tỉnh táo hoạt động !
Đó là câu chuyện ngày xưa. Còn ngày nay có rất nhiều y gia nổi tiếng về bấm huyệt, day huyệt, châm huyệt, cứu huyệt, điện châm, thủy châm, nghiên cứu vấn đề này.
Tất cả các phép day bấm, châm cứu đều nhằm chung mục đích làm thức tỉnh hệ thần kinh thực vật để con người khỏe mạnh sống lâu.
Khoa học đã chúng minh trong con người chúng ta luôn bị chi phối bởi hai hệ thống thần kinh : thần kinh động vật (điều khiển) và thần kinh thực vật (tự động).
Giải thích về hệ thần kinh động vật thì mọi người dễ thấy. Ví như : tai nghe, mắt nhìn, tay sờ, chân đi, miệng nói,vv… đều do hệ thần kinh động vật, từ bộ óc điều khiển.
Còn hệ thần kinh thực vật, nằm sâu trong tủy sống, có mạng chỉ huy nối liền với “lục phủ, ngũ tạng” : tim, phổi, dạ dày, gan, mật, lá lách, thận,vv… Nó nằm rất kín đáo, ít khi bị bên ngoài va chạm. nó hoạt động tự động theo bản năng, liên tục suốt ngày đêm từ khi con người bắt đầu sinh ra cho tới khi kết thúc.
Phải làm việc liên tục như vậy, rồi cũng đến lúc hệ thần kinh thực vật này đòi hỏi nghỉ ngơi, và đến lúc nó nghỉ thì con người cũng không tồn tại nữa.
Cho nên, ta phải thường xuyên tác động làm cho hệ thần kinh thực vật không được phéo nghỉ ngơi, mọi cơ năng trong con người sẽ được vận hành đều đặn: hô hấp phổi hít thở đều, tuần hoàn nhịp tim đập nhịp nhàng, tiêu hóa dạ dày co bóp tốt,… các bộ phận sản sinh hồng cầu, bạch cầu, tinh trùng,… làm việc ổn định, sức đề kháng mạnh, đẩy lùi được bệnh tật, khỏe mạnh sống lâu.
Mỗi ngày day và bấm huyệt Túc Tam Lý từ 3 đến 5 lần; mỗi lần từ 8 đến 10 phút.
Phương pháp : Bất kể ở tư thế ngồi hay nằm, trước hết dùng ngón giữa ấn thử lên dấu huyệt, nếu thấy đau đau là đúng huyệt. Trước khi bấm mạnh vào huyệt ta hít một hơi thật sâu, lồng ngực và bụng phình căng như quả bóng, trong khi bấm thật mạnh vào huyệt liên tục nhiều cái. Cố gắng nín thở và lên gân toàn cơ thể để chống đỡ những “trận dội bom” của đầu ngón tay xuống đỉnh huyệt tạo ra một thế cân bằng, bão hòa. Lúc đó ta sẽ mất hết cảm giác đau.
Thường xuyên làm ta sẽ nâng cao được thể trọng và hệ thần kinh thực vật sẽ được phục hồi và trẻ lại.
Đã chữa khỏi hoàn toàn các bệnh: Sỏi thận, sỏi mật, mụn trứng cá, kinh nguyệt không đều, đau bụng khi hành kinh, nhiều khí hư, nhức đầu, mất ngủ, cao huyết áp, đau lưng, gầy quá, béo quá,…
(Vị trí huyệt túc tam lý ở phía vế ngoài bên dưới của chân phải, cách đầu gối khoảng 10cm, sâu vào trong xương).
                                                     ( Song Thu sưu tầm)

8 nhận xét:

  1. Nghe nói đên vụ Túc tam lý này từ lâu nhưng không đủ kiên trì mà thưch hiện. Thấy dạy xác định TTL " TTL nằm ở dưới mắt đầu gối ba thốn và cách bờ xương ống chân một thốn (ở người Việt Nam trung bình, 1 thốn khoảng 1,8cm). Có thể xác định huyệt bằng cách úp lòng bàn tay trên đầu gối, (bàn tay phải trên đầu gối phải, bàn tay trái trên đầu gối trái), TTL ở vị trí dưới đầu ngón tay giữa nơi đầu ngón tay giữa chạm vào chân ở phần ngoài xương ống chân"
    Chúc bạn Song Thu đại thọ và trường thọ nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em lang thang trên mạng và bắt gặp bài này, thấy hay hay nên đưa về đây để mọi người xem thôi. Bản thân em cũng không thực hiện được đâu bác Bu ạ. Thậm chí em còn chưa biết cách bấm huyệt như thế nào nữa kia.
      Cám ơn bác đã đọc và bổ sung thêm kiến thức về việc xác định huyêt TTL nha

      Xóa
  2. Trước em có đọc sách về châm cứu của BS Trương Thìn,sách dưỡng sinh của BS Nguyễn Khắc Viện cũng có hướng dẫn cách bấm day huyệt TTL và huyệt dũng tuyền dưới lòng bàn chân.Do lười,nên chẳng mấy khi làm theo...
    Chúc chị sức khỏe và an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa, ai cũng thích khỏe mạnh sống lâu em nhỉ nhưng thực hiện theo những phương pháp bấm huyệt này thì dễ mấy ai làm được. Đa số là đọc cho biết vậy thôi.
      Cám ơn em. Chúc em luôn trẻ khỏe và sáng tác hăng nhé!

      Xóa
  3. Các thế hệ chỉ cách nhau khoảng 25 đến 30 năm. sống đến trên 200 tuổi như gia đình người nhật nọ thì cửu-thập đại đồng đường...Người sống sẽ xếp vây nhau nằm kín mặt đất này thì còn đâu là KHÔNG GIAN SỐNG cho bọn trẻ nữa. Sống từ 80 đến 100 tuổi là áu đát rồi. Thọ quá cũng là bất công và ích kỷ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải ai cứ làm theo thế ni là đều thọ trên 200 tuổi cả đâu anh. Chắc là chỉ thọ hơn và khỏe mạnh hơn thôi chứ. Thọ đến trăm tuổi cũng là tuyệt vời rồi. Em chỉ mong chúng mình soongs được 100 tuổi thôi. Cố lên nha!

      Xóa
  4. cám ơn chị bài viết hay và ý nghĩa quá . em học lõm chút ạ
    chúc anh chị sống lâu sống khỏe và hạnh phúc ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị sưu tầm về thôi mà em.
      Chị chúc em gái iu luôn tươi trẻ, hạnh phúc tràn đầy nha

      Xóa