Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

MONG ĐƯỢC CẢM THÔNG

      
          Gần chục ngày qua, Song Thu được các con mời đi tham quan Đà Lạt nhân dịp mừng sinh nhật tuổi 64 và cũng đúng vào dịp lễ Vu Lan. Thực lòng ST vui mừng và cảm động lắm. . Cảm động vì tấm lòng hiếu thuận của các con dành cho mẹ. Vui vì lần đầu tiên được đi máy bay, được chiêm ngưỡng cảnh trí Đà Lạt đẹp đến mê hồn, được tận hưởng môi trường du lịch Đà Lạt văn minh và con người Đà Lạt hồn hậu thân thiện. Càng vui hơn vì mẹ con, bà cháu khỏe mạnh, an toàn may mắn trong suốt chuyến đi còn ông xã ở nhà thì vẫn an toàn và " nguyên đai nguyên kiện"
        Khoảng gần 10 h đêm hôm13-8-2016, Song Thu đã về tới nhà. Hôm nay mở mạng coi, thấy rất nhiều người gửi lời và hình ảnh đẹp chúc mừng sinh nhật. Lòng bỗng rưng rưng một niềm vui khôn tả. Nghĩ rằng, nơi mạng ảo này mọi người vẫn luôn luôn quan tâm đến nhau bằng tấm tình rất thật. Những lời thăm hỏi, động viên đã làm cho lòng người ấm lại và thấy cuộc đời này đáng yêu hơn.
        Nhớ lại một kỉ niệm đẹp trong chuyến đi vừa qua mà thấy lòng ấm áp lạ lùng. Số là trước khi đi, ST bỗng nhớ ra có một người bạn mới quen trên blog với nink là Hai Lúa rồi khi sang facebook lại có nink là Lưu Anh Kiệt sinh sống tại Đà Lạt. Hai ít hơn mình vài tuổi nên bọn mình xưng hô chị em khá tự nhiên và thân thiện. Mình thích tính chân mộc phóng khoáng trong thơ của Hai nên hai chị em thường thăm hỏi, giao lưu và hòa thơ trên mạng khá xôm. Do vậy, gần ngày đi, mình có thông báo cho Hai biết. Hai hỏi mình khá tỷ mỷ về cách thức và thời gian đi. Biết mình có máu say xe, Hai nói: “ khi lên máy bay, chị báo em, em sẽ tính giờ đón chị vô nhà em nghỉ rồi sáng hôm sau em chở chị bằng hon đa lên thành phố cho đỡ mệt”.Thế nhưng vì nghĩ rằng máy bay hạ cánh lúc hơn 10h đêm nên mình ngại làm phiền Hai và không nhắn tin gọi điện cho Hai nữa. Khi vừa xuống sân bay, mở điện thoại ra liền đọc được tin nhắn của Hai “ Chị đã vào sân bay chưa, mấy giờ cất cánh, nhắn cho em để em ra đón ” . Mình ân hận vì đã không thông báo cho Hai và không xem điện thoại trước khi lên máy bay. Vội nhắn lại là : “ Cám ơn Hai nhiều. Chị đã xuống sân bay Liên Khương vì muộn rồi nên về nhà nghỉ cùng các cháu luôn thôi” Hai nhắn trả lời ngay: “Em đang ở sân bay nè”. Cuộc hội ngộ bất ngờ làm mình cảm động vô cùng. Chị em mình chỉ kịp ngó mặt nhau, vội vàng chụp với nhau một tấm hình làm kỉ niệm rồi phải chia tay. Lên tắc xi rồi mà hình ảnh Hai trên chiếc xe hon đa trong đêm lạnh cùng câu nói: “ Huỳnh Mai, vợ em đã giăng mùng sẵn chờ chị rồi” cứ ám ảnh mình mãi. Cô con dâu nói: “ Chú thật nhiệt tình và tốt bụng mẹ nhỉ?”
        Cứ định bụng là sẽ sắp xếp thời gian để ghé thăm gia đình Hai một chút nhưng rồi chẳng thực hiện được. Ra về mà lòng còn áy náy mãi không thôi. Thông cảm cho mình nha Hai.
        Qua trang viết này, ST gửi lời cám ơn trang mạng triancuocdoi và các anh, chị, em cùng bầu bạn trên Blog đã chúc mừng ST nhân ngày sinh nhật. Mong mọi người cảm thông vì ST không mang theo laptop trong chuyến du lịch còn điện thoại thì chỉ biết nghe, gọi qua  chiếc Nokia cổ lỗ nên không vào mạng đáp lời kịp thời cùng mọi người được.
                                               16-8-2016
                                                            Song Thu

2 nhận xét:

  1. Em sang thăm,chúc mừng sinh nhật chị và chung vui với chuyến đi du lịch của gia đình.

    Trả lờiXóa