Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

TƯƠNG TƯ...


( Tôi có một cô bạn bút danh khi làm thơ của nàng là Loan Hồng Loan). Nàng rất thích ngắm nhìn gái đẹp và cũng hay làm thơ về những mỹ nữ trong tranh. Nếu không biết rõ nàng mà chỉ đọc thơ, người ta sẽ nghĩ đó là thơ của một đấng tu mi đa tình kia đấy. Hôm nay tôi mượn một bài thơ của nàng về đây để khoe cùng anh, chị em và bạn bè blog đây ạ)


Này cô yếm thắm má đào
Cô làm vạt nắng chênh chao rụng rời
Cô làm bấn loạn tim tôi
Cô làm điên đảo bầu trời thênh thang

Này cô con gái dịu dàng
Vần thơ tôi viết hoang mang mất rồi
Đêm về rạo rực chơi vơi
Lật từng câu chữ người ơi...nhớ thầm

Này cô con mắt lá răm
Khuôn trăng đầy đặn giữa rằm tháng giêng
Tim tôi đánh trống khua chiêng
Chòng chành như chiếc thuyền nghiêng sắp chìm

Này cô dáng liễu môi tim
Sao cô ngồi đó im lìm nhớ ai?
Hay là mình kết trúc mai
Trai tài gái sắc một hai cùng nhà

Này cô gái đẹp mặn mà
Nước da trắng bóc cười hoa đồng tiền
Tóc huyền tha thướt làm duyên
Tương tư mất ngủ làm phiền lòng tôi

Ngẩn ngơ ngơ ngẩn bồi hồi
Bồng bềnh chao đảo hồn tôi...mất hồn.
..
HN17/2/17
Loan Hồng Loan
( Song Thu sưu tầm )

2 nhận xét:


  1. Tương tư thức mấy đêm rồi
    Biết ai ai biết ai người biết cho...
    [Nguyen Binh]

    Trả lờiXóa