Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

KHOE ẢNH

Hình ảnh

Ảnh 1: Con trai và con dâu tôi đấy. Đi biển mà chụp nghiêm túc quá

Hình ảnh: Anh cõng em khắp chân trời góc biển... Em thì nặng mà đoạn đường thì xa...

Ảnh 2: Bọn chúng còn cõng nhau nữa nè. Nhắng không!

Ảnh của Ruby Nguyen.

Ảnh 3: Đây là con dâu tôi cùng với bố đẻ của cháu

Hình ảnh

Ảnh 4: Ảnh con dâu và ông xã mình nè. Đẹp không?

25 nhận xét:

  1. Các bức ảnh rất đẹp, nhưng ảnh 3 (Ảnh con dâu và bố đẻ con dâu) bị che lấp em ạ. Kể cả ảnh 4 cũng nằm ở vị trí ko tương thích. Song Thu cố chỉnh sửa lại cho cân đối và rõ nét nhé...
    Anh chúc em và gđ luôn vui khỏe bình an nhé!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ơi, do trình độ vi tính của em"siêu quá" mới thành ra thế anh ạ.
      Giờ thì em sửa được rồi nè. Nhưng do lớ nga lớ ngớ thế nào mà xóa mất tiêu bài HOA MÙA HÈ VƯỜN TA rồi. Bực thế cơ chứ.
      Cám ơn anh đã sang xem và chia sẻ cùng em đầu tiên nha. Tem vàng cho anh nè.
      Chúc anh và gia đình hằng vui

      Xóa
  2. Sao không có Mẹ chồng với nàng dâu và mẹ với con gái vậy chị yêu ơi!
    Chúc đại gia đình chị vui vẻ hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cuối tuần trước, gia đình thông gia có tổ chức một chuyến tham quan Đồ Sơn. Mời cả gia đình mình cùng đi. Nhưng con gái bận phải đi công tác, ST thì chịu thôi vì say xe lắm, chẳng dám đi đâu bao giờ nên chỉ có ông xã đi thôi. Vì vậy mà không có ảnh của mình và con gái đó XS ạ.
      Cám ơn em nhiều vì đã thường xuyên sang thăm và chia sẻ với chị nha.
      Chúc em và gia đình hằng vui

      Xóa
  3. Chào Song Thu!
    Mình cũng có tính hay khoe, nhưng vẫn phải gọi bạn là sư phụ. Đung là: "Trẻ tự hào về cha, già tự hào về con". Mình cũng vậy thôi hạnh phúc đấy, mà cũng cực khổ đấy; rồi làm phép tính bù trừ được số dư Vui Vui Vui.
    Có đôi điều muốn nhờ ST: Mình tự học làm thơ từ khi nghỉ hưu(năm 2007) đến nay kém đôi tháng đủ 7 năm. Luật lá còn lơ mơ lắm, làm rồi đọc lên thấy xuôi xuôi là OK. Mình vốn là người tôn trọng lý thuyết, ưa học hỏi. Biết ST là giáo viên văn, thông qua nhận xét bài: ANH ĐI TÌM EM TRÊN BÁN ĐẢO BAN CĂNG - "ST tin là thế bởi lẽ toàn bài thơ bát ngôn này được gieo vần cách nhưng đến khổ này, nếu dùng từ "bao la" thì lại hỏng mất lối gieo vần đó". Hải Thăng muốn nhờ cô giáo cho mấy đường quyền cơ bản của học sinh phổ thông về các thể loại thơ. Đặc biệt là thơ tự do, thất ngôn bát cú, thất ngôn tứ tuyệt Đường luật, thơ bốn, năm chữ ...
    Hiện nay mình thấy trên mạng và ngay thơ (thất ngôn tứ tuyệt, thất ngôn bát cú) của một số nhà thơ không đảm bảo không bảo đảm niên luật. Mình đã tìm nhiều tài liệu nhưng hai thể thơ nay không mò ra được và chỏ biết tìm đâu ra. Do đó mình rất ngại làm hai thể thơ này.
    Nếu có điều kiện thì giúp, nếu bận thì thôi ST không phải lo nghĩ gì nhé.
    Cám ơn trước.
    Thân ái: Hải Thăng

    Trả lờiXóa
  4. Khi học phổ thông mình có năng khiếu về các môn tự nhiên. Các môn xã hội nói chung, môn văn nói riêng mình chỉ học cho đủ điểm trung bình. Năm 2007 mình mới học luật thơ và năm 2009 mình mới có một vài bài thơ về quê hương. Nói vậy để ST thấy những tâm sự trên là rất thành thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh HT ơi, em luôn tự hào về các con của em anh ạ. Cho đến bây giờ, chúng đều rất ngoan ngoãn và hiếu thảo. Vợ chồng em nghèo chẳng có gì cho các con đượcì, chỉ nuôi chúng ăn học hết đại học một cách tùng tiệm và tối thiểu. Em không mua cho đứa nào được một chiếc điện thoại di động, cũng không phải lo xin việc cho đứa nào. Vậy mà bây giờ các cháu đều có công ăn việc làm và thu nhập kha khá. Chúng tự sắm được xe máy, các đồ dùng cần thiết . Con trai em còn tự mua được nhà trên Hà Nội trước khi hắn lấy vợ. Chúng còn bảo nhau sửa nhà, mua xe, biếu tiền tiết kiệm cho bố mẹ dưỡng già nữa. Vì vậy em tự thấy mình có khoe khoang về chúng chút ít cũng được anh nhỉ? Cố nhiên là, đời còn dài, chưa dám nói chắc điều gì. Nhưng nói như các cụ ta xưa thì : " Tốt lúa mừng lúa, tốt mạ mừng mạ" thôi anh ạ.
      Riêng về những điều anh đã tin tưởng mà muốn trao đổi cùng em về luật thơ thì em cũng mạo muội xin thưa lại cùng anh rằng:
      - Về hai thể thơ thất ngôn bát cú và thất ngôn tứ tuyệt thì hôm trước em đã viết những nét cơ bản mà em biết trên blog trong lời com ở bài:" Xuân hạ giao mùa " rồi ạ.
      Còn ở thể thơ bốn, năm chữ hay thơ tự do nói chung, theo em biết thì chúng rất tự do. Có thể có vần và không vần. Có thể vần liền hoặc vần cách, độc vần, hoặc nhiều vần không nhất thiết phải thế này hay phải thế kia đâu ạ
      Tuy nhiên như lời com của em mà anh đề cập ở trên thì em thấy, cả bài thơ tác giả đã sử dụng một lối gieo vần cách thì không lý gì tác giả lại để một khổ thơ lỗi vần kiểu đó (Nếu không có gì đặc biệt) đâu ạ.
      Em mạnh dạn trao đổi cùng anh vài điều như vậy. Có gì chưa đúng mong anh đại xá nha. Em chào anh ạ

      Xóa
    2. Anh rất hay bị phân vân ở các bài thơ bẩy chữ và thơ thất ngôn Đường luật; không biết tác giả sử dụng thể loại nào?
      Thôi thây kệ nó, tốt nhất lên chừa nó ra.

      Xóa
    3. Thơ 7 chữ có thể là gồm nhiều khổ hoặc một khổ vẫn rất tự do. Nhưng nếu đã là thơ Đường luật thất ngôn bát cú hoặc thất ngôn tứ tuyệt thì lại phải tuân theo niêm luật của nó anh à.
      Nói chung em nghĩ rằng đó chỉ là thể loại thôi mà. Anh em mình không phải nhà thơ chuyên nghiệp nên cứ thích viết gì thì viết cho tự do thoải mái anh nhỉ. Câu nệ gò bó làm chi cho mệt đúng không anh?

      Xóa
    4. Anh thì lại nghĩ khác.
      Đã chơi thì nên cho ra chơi, đã chơi thì phải chơi đúng luật(Trừ thơ commemt thay lời bình có thể thất luật, thất vận, thất lung tung, chỉ cần đạt ý cho vui thôi.
      Ở đây mình thấy một số người tung ra thị trường những bài thơ thất luật, thất vận thế là mình hiểu tác giả làm theo thể loại "thất ngôn tứ tuyệt không". Nhưng trong trường hợp họ họa bài thất ngôn tứ tuyệt đường luật mà sử dụng thể không Đường luật lại là không chấp nhận được. Hì! Hì! Cứ thế thì đã làm gì được nhau, sân chơi blog chỉ để vui thôi mà. Chơi thơ cũng như chơi chim, chơi hoa, chơi cây cảnh... cũng đều phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt luật chơi của thể loại đó.
      Thực tình anh không khó tính, không có ý bắt mọi người phải theo(Băt cũng chả được). Riêng anh sự học hỏi để tự mình rèn luyện luật lá mà thôi. Đã nhiều lần anh hủy một số bài thơ phạm luật mặc dù bài đó có cấu tứ hay.
      Đến nay anh thấy: Thơ thất ngôn tứ tuyệt có thể là Đương luật và cũng có thể là không đường luât.

      Xóa
    5. Dạ. Ý em muốn nói là đã làm thơ Đường thì phải đúng Niêm luật là tất yếu rồi. Nhưng nếu thấy khó hoặc gò bó quá thì anh em mình cứ làm thơ tự do cho thoải mái thôi anh ạ.
      Giả sử mình định làm bài thơ Đường thất ngôn bát cú nhưng thấy đố chưa chỉnh, luật bằng trắc chưa đúng thì ta cứ tách nó ra làm hai khổ thơ bảy chữ vẫn được anh ạ.
      Đúng đó anh, thơ thất ngôn tứ tuyệt có thể là Đường luật nếu nó tuân theo niêm luật của Đường thi, nhưng cũng có thể là không Đường luật vẫn được anh ạ.

      Anh HT ơi, máy tính của em hỏng zùi, chưa sửa xong nên em phải mượn máy của ông xã, ngại đăng xuất đăng nhập lại nên nó mới có tên Đ Đ T đấy ạ.
      Em Song Thu xin chào anh nhé

      Xóa
  5. Con dâu cực xinh luôn chị ơi. Em thích ảnh 4, nhưng chỉ thích người đứng cạnh con dâu chị thôi. He he...Chạy một mạch kẻo bị ăn đòn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nỏ phải chạy mô NT ơi. Chị luôn quan niệm rằng phu quân của mình được nhiều người đẹp quý mến là một niềm tự hào đó. Em thích thì chúng mình chung nha

      Xóa
    2. NT cứ đụng vào chỗ có chủ quyền chuốc lái rắc rối.
      Anh đang vô chủ đây này.

      Xóa
    3. Có rắc rối chi mô anh ơi. Anh mà thông báo vô chủ thế thì hơi bị nhiều nường sáp vô lắm đó nha. Liệu mà gỡ rối

      Xóa
  6. Rất vui khi được xem hình gia đình chị,chỉ thiếu chị và con gái.Chúc mừng chị đã tạo nền cho con cái xây dựng tương lai.Chúc gia đình khỏe vui và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Quỳnh nhiều. Ảnh cả gia đình mình cũng đã đưa lên blog lâu rồi. Hình như từ tháng 12 năm 2012. Vì khi đó bọn chị kỉ niệm 30 năm ngày cưới ( mà chị cứ gọi vui là : 30 năm sống chung với lũ) đó

      Chúc Q thiệt vui và khỏe nha

      Xóa
  7. Chỉ muốn khoe ảnh của cặp đôi SONG THU thôi
    Con cái bây giờ thì khỏi nói, Nếu như Tuân cõng Thu thì anh vỗ tay hết ngày ..heheeeeee

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh ND ơi, ảnh đôi của hai em Tuân thu thì em đã khoe hơi nhiều trên mạng rồi đấy ạ. Chỉ có điều chưa khoe ảnh cõng nhau thôi. Nhưng ôm nhau thì có đấy. Anh vỗ tay một tràng dài cổ vũ là em sướng rung rinh rồi.
      Hì...Hì...

      Xóa
  8. Ôi chị ơi, gia đình mình đẹp quá. Cả con trai và con dâu đều dễ thương. Còn anh nhà mình trông vẫn phong độ chị ạ. Em cũng giống chị, rất hay khoe ảnh, em khoe ảnh của tất cả mọi người, của những gì em chụp được chứ không chỉ ảnh em đâu. Vì em thấy qua Blog của ai mà có ảnh để xem em thích lắm, vì ngắm họ hoài, nhớ nét mặt họ, tự nhiên mình thấy họ gần gũi như đã quen thân ngoài đời. Cuộc sống thường nhật của họ cũng diễn ra trên từng tranh ảnh nên mình thấy vui, thấy thích. Thế mà có người sẽ ném đá điều đó đấy, cho là mình thích khoe khoang. Em thì ai nói gì kệ họ, việc em em cứ làm. Cái gì em thích em cứ đăng. Nếu ném đá em thì viết lời nào em xóa vĩnh viễn lời đó luôn. Em cũng mong con trai em có vợ để em có con dâu và cháu chị ạ. Các con chị rất giỏi khi các cháu tự lực lo cho mình được nhà, xe và còn hiếu thảo nghĩ đến bố mẹ nữa. Em chúc mừng chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị cũng đồng tình với quan điểm của em đó. Blog là trang nhật ký của mình. Thích ghi gì thì mình ghi lên đó. Có gì thú vị thì mình phô ra. Ai đọc thì đọc, không đọc thì thôi. Ai ném đá thì mình xóa họ đi luôn.
      Cố nhiên là mình trân trọng và tiếp thu những lời góp ý đúng đắn, chân tình.
      Vui vì có người sẻ chia đồng cảm. Còn trước sau gì mình cũng vẫn sống đúng con người mình thôi. Mình có những ưu điểm và cũng có nhiều nhược điểm thì mình cứ thể hiện ra. Vậy thôi. Ai khen, chê, yêu, ghét gì mặc họ. Mình vẫn là mình em à.
      Chị dùng tên thật, ảnh thật trên blog, không bút danh, bút dung chi cả. Có lẽ cũng chính vì thế mà chị có cảm tình với em ngay từ lần đầu tới thăm nhà em đó.

      Xóa
  9. Song Thu à, bên nhà anh có theo dõi các Blog bạn bè mình yêu thích. Anh tháy danh sách của Song Thu có bài: TẠM KHOE VỚI ANH NGỌC DŨNG. Nhưng giờ anh sang thì ko thấy bài đó?...
    Anh vẫn tiếp tục xem ảnh gđ của em và những điều em giới thiệu cùng bạn bè. Người ta giàu sang thì có thể khoe khoang về nhà lầu, xe hơi, phô phang vì địa vị và vàng bạc. Nhưng mình có những đứa con ngoan, giỏi cũng đáng khoe và tự hào lắm chứ! Anh chúc mừng em cùng gđ về những sự thành đạt và hạnh phúc hôm nay nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi! Lúc đó em định đưa vài bức ảnh của gia đình, ảnh của em và ông xã ra khoe với anh ND vì lời com của anh ND nói muốn coi mà.
      Nhưng đưa lên rồi, em lại thấy chưa ổn về tiêu đề và chưa đầy đủ về số lượng ảnh nên định thêm vào và sửa tiêu đề. Nhưng đúng lúc đó thì có khách không kịp làm. Thế là em đành xóa đi cho nhanh. Mai em sẽ đưa để khoe cùng các anh và mọi người sau ạ!

      Xóa
  10. Cám ơn NHAMY. Thực ra cháu hơi bị khiêm tốn về chiều cao đó bạn

    Trả lờiXóa