Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

GẶP MẶT ANH EM RỂ





Nhà Thị có 5 chị em gái, chỉ mình Thị lấy chồng xa . Năm anh em rể bàn nhau cứ mỗi năm một người đăng cai tổ chức gặp mặt anh em rể một lần vào đúng ngày cưới của mình. Lần này tổ chức ở nhà Thị vào đúng dịp kỉ niệm 35 năm Thị sống chung với lũ rồi.
Mấy hôm trước, con dâu út điện về nói: Năm nay chúng con dự định tổ chức lễ kỉ niêm của bố mẹ ở khách sạn, có đặt phông trang trí nữa mẹ nhé. Thị rưng rưng cảm động: " Hoành tráng thế cơ à. Được các con lo chu tất như vậy bố mẹ rất vui" Tuy nhiên sau đó, vợ chồng Thị bàn nhau và thấy không cần thiết phải tổ chức hoành tráng thế làm gì, cứ gọn nhẹ giản dị như mọi năm thôi. Thị lại gọi cho con dâu truyền đạt ý kiến đó. Con dâu nói rằng: Tuỳ bố mẹ quyết định như thế nào thì chúng con sẽ lo chu tất như thế đó ạ. Thế rồi hai mẹ con thị bàn bạc cụ thể chi tiết lắm. Nào là sẽ tuỳ theo số người tham dự và sở thích chung của mọi người rồi sẽ tính xem làm bao nhiêu mâm hoặc ăn những món gì. Cố nhiên là đặt ở nhà hàng hoặc gọi nhà hàng mang đến nhà...
Sau khi nắm được quân số tới dự, tối hôm trước, Thị đã sửa soạn mâm bàn bát đĩa đủ cho ba mâm và yên trí làm một giấc ngon lành
Sáng nay, khi vừa mở mắt ra chứ chưa kịp rời chăn ấm nệm êm thì chợt nghe chuông điện thoại reo. Ngó vô thấy số lạ hoắc thì thoáng chút ngỡ ngàng. Nhưng rồi cũng nghe máy. Tiếng một nam nhân rất trẻ hỏi: " Chị là chị Thu đúng không ạ? Có người gửi quà cho chị, nhờ em mang giùm, chị chỉ đường cụ thể để em chuyển tới ngay đây ạ. Hồi hộp. Rung rinh. Thị run run chỉ đường rồi quay ra nói với chàng: "Chẳng biết ai gửi quà cho mình anh ra nhận cùng em rồi chụp ảnh người tặng quà đi". Chàng bảo : "Biết là quà gì mà chụp ảnh. Thôi em tự ra nhận đi" Thị mặc quần áo rồi ra đầu ngõ đón. Sau vài phút chờ đợi, bỗng có một chiếc xe con 4 chỗ màu đen biển số 19 đỗ sịch lại và một thanh niên khá trẻ bước xuống giọng từ tốn:
- Cô là cô Thu ạ?
- Vâng, tôi đây
Thế rồi chàng trao cho Thị một hộp bánh sinh nhật.
Thị hỏi:
- Ai gửi quà cho tôi vậy?
- Người đó không muốn cháu nói tên ạ.
Thị nhận quà và cám ơn. Tuy chưa mở ra nhưng Thị cũng đã lờ mờ đoán ra là ai gửi quà rồi. Thị thầm cám ơn cô em tinh tế, chu đáo luôn biết quan tâm và tạo cho Thị những bất ngờ thú vị. Thị mang bánh vô nhà và gọi điện cho nàng nhưng nàng không bắt máy. Ngay sau đó Thị lại nhận được lẵng hoa chúc mừng của con gái và con rể gửi về. Thị hớn hở ra mặt. Mọi việc chuẩn bị như thế là hoàn tất, chỉ còn chờ đón khách nữa thôi. Bất chợt chồng Thị cầm đàn và đàn luôn BẢN TÌNH CA của Hoàng Việt. Thị tức hứng nảy ra mấy câu văn vần, khoe với chàng và mặc cả: " Lát nữa sau khi em đọc bài này thì anh đàn bản tình ca này nhé. Chàng đồng ý ngay.
Ít phút sau, nghĩa là mới hơn 7h khách đã tới. Ban đầu là mấy anh em rể, chị em gái, rồi tiếp đó là cả thân mẫu của Thị cùng mấy cậu em trai nữa chứ. Thị mừng quýnh lên. Ôi trời , các em Thị lại còn mang tới cho Thị bao nhiêu là cam Vinh và cam canh nữa chứ. Thị vừa tíu tít tiếp đón vừa chia quà cho con cháu và mấy bà bạn hàng xóm. Vui thật là vui luôn.
Bi giờ, Thị sẽ khoe cả bài văn vần đó và một vài hình ảnh buổi gặp mặt anh em rể nhân dịp 35 năm Thị sống chung vỡi lũ đây:

KỈ NIỆM 35 NĂM CHUNG SỐNG
Ba nhăm năm chẵn mình ơi
Đắng cay đã trải ngọt bùi đã qua
Vẫn là mình vẫn là ta
Tình yêu mãi mãi không già đâu anh
Các con đã có gia đình
Ta cùng mình sống yên bình bên nhau
Gió sương gội trắng mái đầu
Nắm tay cùng hát một câu chung tình

Sao Đỏ: 24-12-2017
Song Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét