Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

TRẦN TÌNH CÙNG BÁC TẠ ANH NGÔI

                       


            Trước hết em xin chân thành cám ơn bác vì những nhận xét đánh giá thật tốt đẹp về vợ chồng Tuân Thu. Thực ra em Song Thu vốn khá ngang bướng nên tính phục tùng chắc là hơi bị hiếm đấy ạ.
            Nhớ ngày còn là học sinh cấp 3, em chơi thân với Tuyết Thìn và Ái Lan. Bộ ba nữ quái này rất hay cãi lý với các bạn nam trong lớp. Thường thì trong những cuộc đấu khẩu đó, các đấng mày râu đều bị “ lấm lưng trắng bụng”. Tức quá, họ mới đặt vè rằng:
                                    Tuyết gàn, Song bướng, Ái ngang
                                    Dây vào ba vị chết oan có ngày
            Đến sáng hôm nay, một bác hàng xóm sang chơi, phàn nàn rằng vợ và con gái ngang  quá, không bảo được.Chẳng biết bác Đỗ Đình Tuân xem xét ở đâu mà lại phán rằng: “Theo phong thủy thì ở dải đất này, đàn bà, con gái ngang bướng lắm. Bà Thu nhà tôi cũng bướng bỉnh lắm chứ chẳng ngoan hiền như mọi người nghĩ đâu”.
            Giật mình, ngẫm lại bản thân mình, hắn thấy mình cũng cứng đầu ra phết.Vì vậy, đọc vế ra đối của bác, thấy bác khen là biết tuân lời, hắn cảm thấy sung sướng lắm. Mũi hắn phập phồng, miệng toe toét ra chiều thích thú ghê. Cho nên, dù vế ra đối rất khó, hắn vẫn cặm cụi, mầy mò tìm cách đối lại. Nhưng than ôi, thử hết cặp này đến cặp khác trong xóm Tri ân, hắn vẫn không thể nào đối được. Tức quá, hắn vò đầu dứt tóc mãi và lòng tự nhủ lòng rằng thôi thì thử tìm những cặp đôi khác ngoài xóm Tri Ân xem sao. Tìm mãi, không ra, hắn định giơ tay đầu hàng để “ thỉnh tiên sinh tiên đối”. Bỗng hắn thấy vợ chồng nhà Tấn Cốc gần nhà hắn to tiếng . Hỏi ra mới biết chỉ vì chồng hay cốc con ,vợ tức quá mà sinh chuyện. Hắn mới nảy ra vế đối lại rằng:
            Sang chơi nhà Tấn Cốc, thấy Tấn hay cốc con nên Cốc tấn công Tấn oang oang.
            Kể ra vế đối lại này cũng không tự nhiên và đăng đối  cho lắm, nhưng đó là vế đối khá hơn cả trong các vế đối của hắn. Hắn mong bác Tạ Anh Ngôi thông cảm và nương tay cho.
                                                Sao Đỏ ngày 19-2-2012
                                                Vũ Thị Song Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét