Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

BỒNG BỘT VÀ ÂN HẬN

( Nhân ngày lễ tình nhân, kể về một cuộc tỏ tình thời chống Mỹ)

   
           
        






 Nó vốn chẳng xinh đẹp gì. Nếu theo tiêu chuẩn hiện nay thì Nó vào diện thấp bé nhẹ cân. Đã thế, nước da lại “Ngăm ngăm quá”. Cái miệng thì tươi cười ngay cả khi dự lễ chào cờ hay truy điệu nữa mới khổ chứ. Thế nhưng chẳng biết do “ âm phù, dương trợ” ra sao mà thủa đang thì Nó được nhiều người cưa đáo để!

         Tuy nhiên, Nó không phải là kẻ lăng nhăng hoặc tham lam. Nó đã nhận lời yêu một chàng trai bình thường nhất trong số các chàng cưa cẩm Nó. Và Nó từ chối rất khéo các chàng kia khiến không chàng nào giận Nó, thậm chí họ vẫn là bạn tốt với Nó nữa mới lạ chứ. Thế mà Nó vẫn phải ân hận lắm bởi cách cư xử của Nó với một chàng. Nỗi ân hận ấy còn đeo đẳng Nó đến suốt cuộc đời. Thật tội.
          Số là thế này. Sắp vào dịp tòng quân, một chàng đã trao vào tận tay Nó một bài thơ viết khá nắn nót. Thơ rằng:

                          Anh ra biển vào mùa bão tố

                          Biển mang hồn của ngàn vạn dòng sông

                          Tình biển đẹp, đẹp vì sóng gió

                           Em có ưng làm cánh buồm không?

            Nó đã làm một bài thơ đáp lại để từ chối chàng như sau:

                           Em tắm biển chiều hè êm ả

                           Sóng nhẹ nhàng hôn gót chân son

                            Ngắm thuyền lớn chở đầy ắp cá

                           Yêu vô vàn bờ bến bình yên

           Nhận bài thơ Nó trao, chàng buồn lắm. Nỗi buồn khiến chàng thật não nề ủ rũ. Đến cả hôm nhập ngũ, chàng vẫn chẳng buồn ngẩng mặt nhìn ai và hầu như chẳng nói một lời tạm biệt nào với người nhà và bạn bè đưa tiễn. Nó cứ vô tâm cười nói hồn nhiên cùng đám bạn bè nghịch như quỷ sứ vừa trêu đùa vừa đấm nhau thùm thụp. Rồi lại còn gửi theo cả những cái hôn gió cho các chàng tòng quân kèm theo lời nhắn “ Nhớ gửi thư cho em nhé!” Dù đã nhìn thấy chàng lén lau nước mắt Nó vẫn vẫy tay tạm biệt chàng rối rít. Nó muốn dành riêng cái vẫy tay ấy cho chàng chẳng biết chàng có nhận ra không? Chỉ biết rằng, chàng ra đi và mãi mãi không về. Sau này gia đình chàng có nhận được những kỉ vật của chàng, trong đó có một cuốn nhật kí mà người em gái của chàng kể với nó rằng “ Chẳng biết anh tao yêu ai mà không được đáp lại nên anh ấy buồn lắm, buồn đến nỗi chẳng muốn trở về, chỉ muốn được chiến đấu và hy sinh tại chiến trường thôi”

             Nó giật mình và chợt nhận ra hình như mình là người có lỗi trong chuyện này. Nó gạ em chàng mang nhật kí cho nó đọc với. Em chàng cũng đồng ý. Càng đọc Nó càng như chết đứng vì không thể ngờ rằng chàng lại yêu Nó đến thế và cũng lụy vì tình như vậy. Tuy nhiên cho đên tận bây giờ Nó vẫn chẳng dám nói chuyện này với ai và càng không dám thừa nhận với em chàng. Dù lòng Nó nặng nề lắm. Ân hận lắm! Nó muốn tạ lỗi với chàng không biết chàng có chấp nhận và tha thứ cho Nó không? Ôi tuổi trẻ thật là bồng bột, ngốc nghếch và dại khờ!
                                                              14-2-2014
                                                               Song Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét