Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

MỜI ĐỐI


                               
Mọi năm, mỗi dịp tết đến, xuân về, xóm tri ân ta lại xôn xao đối đáp, vui đáo để. Vậy mà năm nay, các bậc lão thành có vẻ im hơi lặng tiếng ghê! Làm trang trian cứ như là thiêu thiếu, văng vắng thế nào ấy. Vì thế, chú Rắn Bướng khòm khọm như tôi mới tấp tểnh lấn sân “các cụ” mà tập tọng mời đối.
            Tuy nhiên, tôi chẳng dám bắt chước ông Đỗ Mỗ mà hứa trao giải này, kia, đó, nọ cho những người có câu đối chỉnh đối hay. Tôi chỉ xin hứa sẽ cảm tạ các thi huynh, thi hữu đã tham gia đối đáp cùng tôi. Và nhân dịp năm TỴ sắp tới, chú Rắn Bướng này cũng quyết một phen “nhả nọc phun tê” phẩm bình những vế đối nào thú vị để mọi người cùng nhâm nhi thưởng thức cho zui thôi.
            Vế mời đối của tôi là:
            Tết Tỵ tới, tớ tớn ta tớn tác, túng tiền tiêu, tong tả tìm tiền tiêu
            Xin kính mời các huynh, đệ, tỷ, muội tham gia đối đáp
                                    17-01-2013
                                    Song Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét